Gọi điện thoại


096.111.92.36

Zalo Homi


096.111.92.36

form Homi


Tư Vấn Ngay

Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm nhất định bạn phải biết

21/06/2023 Theo dõi Vcos trên 196

Kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực hấp dẫn và tiềm năng, thu hút không ít những doanh nghiệp nổi tiếng. Tuy nhiên, đằng sau sự hào nhoáng đầy hứa hẹn của ngành này, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đáng được lưu ý và xem xét. Hãy cùng Vcos khám phá những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm và cách khắc phục.

Đánh giá thị trường kinh doanh mỹ phẩm có gì nổi trội

Một điều mà chúng ta dễ dàng nhận thấy là thị trường kinh doanh mỹ phẩm rất tiềm năng và phát triển đầy mạnh mẽ. Hứa hẹn thời gian sắp tới sẽ trở thành một ngành công nghiệp triển vọng. Và xu hướng kinh doanh này đang dần được nhiều đối tượng lựa chọn dù có tiềm ẩn nhiều rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm.

Người tiêu dùng nhận thức được tác động của các thành phần hóa học có thể gây các vấn đề cho sức khỏe. Chính vì vậy mà ưu tiên lựa chọn dòng sản phẩm có các thành phần tự nhiên, hữu cơ không gây hại cho da.

Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm bạn nên biết
Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm bạn nên biết

Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải cung cấp các sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Mặt khác sự phổ biến của mua sắm trực tuyến cũng đã thúc đẩy mô hình kinh doanh mỹ phẩm đến với nhiều người.

Người tiêu dùng ngày càng đặt nhu cầu cao hơn về chất lượng nên doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn cần thiết. Do đó phát sinh những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm là điều hoàn toàn dễ hiểu. Đến với những nội dung tiếp theo để đi sâu hơn về chủ đề này nhé!

>> Xem thêm:

Kinh doanh mỹ phẩm tiềm ẩn những nguy cơ gì?

Ngành kinh doanh mỹ phẩm là một lĩnh vực nhạy cảm bởi nó ứng với sự thay đổi của xu hướng và thị trường. Không ít doanh nghiệp, cá nhân phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn trong quá trình hoạt động. Dưới đây là một số rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm với người mới bắt đầu và cả những người có kinh nghiệm.

Rủi ro về chất lượng sản phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành quan trọng đòi hỏi sự chú trọng đặc biệt đến chất lượng và an toàn. Trên thực tế rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm thường xảy ra với những nhà buôn bán mỹ phẩm kém chất lượng. Hệ quả là chúng gây ra kích ứng, dị ứng thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Rủi ro về chất lượng sản phẩm khi kinh doanh mỹ phẩm
Rủi ro về chất lượng sản phẩm khi kinh doanh mỹ phẩm

Một số đối tượng không trung thực, vi phạm các quy định và quy chuẩn chung về chất lượng, nhãn hiệu, quảng cáo. Điều này dẫn đến các vụ kiện pháp lý, cấm hoạt động kinh doanh. Tất nhiên cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tài sản, danh tiếng của thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc hợp tác với những đơn vị gia công mỹ phẩm kém uy tín cũng gây ra những rủi ro về chất lượng sản phẩm, ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Rủi ro về cạnh tranh thị trường

Có thể thấy ngành mỹ phẩm là ngành nghề có sự cạnh tranh khốc liệt nhất đến từ công ty hay thương hiệu. Rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm có thể xảy ra khi doanh nghiệp đối mặt với những thách thức như giá cả, hàng giả, tiếp thị,…Sự cạnh tranh không lành mạnh còn đến từ các hoạt động như chơi xấu, vu khống để hủy hoại thương hiệu.

Rủi ro về thay đổi xu hướng, nhu cầu của khách hàng

Một trong những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm gần đây là hệ lụy từ sự thayu đổi trong xu hướng thời trang và sở thích của khách hàng. Nếu không đáp ứng kịp thời và linh hoạt với sự thay đổi này, doanh nghiệp có thể mất đi một phần thị phần. Thậm chí là gặp khó khăn trong việc duy trì cũng như tăng trưởng doanh số bán hàng.

Rủi ro về quảng cáo, tiếp thị

Quảng cáo, tiếp thị là một trong những rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm cấp thiết mà doanh nghiệp phải đối mặt. Một số đối thủ sử dụng chiêu trò quảng cáo gian lận để tung tin thất thiệt hoặc thiên vị khách hàng một cách gian dối. Thậm chí là mạo danh một sản phẩm thuộc thương hiệu khác để qua mắt người tiêu dùng.

Hướng dẫn cách khắc phục rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm

Không ai có thể lường trước rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm. Điều này xảy ra dựa vào nhiều yếu tố như ngoại cảnh, khách quan hay chủ quan. Tuy nhiên để giảm thiểu tác động và chủ động đối phó khi rủi ro xảy ra, ta có thể áp dụng một số biện pháp sau:

  • Điều chỉnh chiến lược kinh doanh để phù hợp với thị trường cũng như sự thay đổi của khách hàng. Bao gồm: Thay đổi sản phẩm, mở rộng đối tượng, tìm kiếm nguồn cung mới,…
  • Tập trung vào việc cung cấp sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao, an toàn để đảm bảo lòng tin, xây dựng uy tín.
  • Duy trì mối quan hệ tốt với các nhà cung cấp đáng tin cậy để sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn trước khi đưa ra thị trường.
  • Tăng cường hoạt động marketing, sử dụng các kênh truyền thông, hợp tác với các influencer và cung cấp chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Gia tăng nguồn lực nhằm tập trung nghiên cứu cũng như phát triển sản phẩm mới để đa dạng hóa danh mục sản phẩm.
  • Lắng nghe phản hồi của khách hàng, giải đáp, giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng và hiệu quả.
  • Giải pháp khắc phục, giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm là gì?

Nhìn chung, rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm khó ai có thể lường trước. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chủ động biện pháp khắc phục, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống phát sinh. Để từ đó, doanh nghiệp có thể xử lý các khủng hoảng và khắc phục rủi ro tốt hơn.

Ngành mỹ phẩm chịu ảnh hưởng từ xu hướng và sở thích của khách hàng
Ngành mỹ phẩm chịu ảnh hưởng từ xu hướng và sở thích của khách hàng

Qua bài viết trên, Vcos hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan về rủi ro khi kinh doanh mỹ phẩm. Điều quan trọng là bạn luôn sẵn sàng đối mặt với nó và biến chúng thành cơ hội để phát triển. Chúc cho hành trình kinh doanh của bạn gặt hái được nhiều thành quả to lớn và ý nghĩa.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ

Đăng ký nhận bản tin của Vcos để cập nhật những sản phẩm mới, nhận thông tin ưu đãi đặc biệt và thông tin giảm giá khác.